Header Ads

คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า?ที่มันจะมาพร้อมกับเสาโทรศัพท์



 " จากผลการวิจัยในต่างประเทศ พบว่าผู้ที่อยู่ใกล้เสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือในรัศมี 400 เมตร จะมีอาการปวดศรีษะ คลื่นใส้ นอนไม่หลับ และสูญเสียความทรงจำได้ "


แล้วถ้าเกิดสมมุติว่าอยู่ดีๆวันหนึงเกิดมีบริษัทมือถือจะมาขอติดตั้งเสาสัญญาณโทรศัพท์ บนหลังคาบ้านคุณจะทำยังไง? ตังค์ก็อยากได้ แต่จะว่าไปมันก็กลัวอยู่ หลังติดเสาส่งสัญญาณไปแล้วเราจะปลอดภัยจากคลื่นโทรศัพท์รึเปล่าหว่างานนี้? และหากว่าคุณเกิดความกังวลในเรื่องของความปลอดภัยจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าแล้วหละก็ ผมจะบอกลู่ทางเอาใว้ครับเผื่อกรณีที่เกิดปัญหา


  • อันดับแรก..โทรเลยครับโทรศัพท์ไปที่ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของบริษัทเจ้าของเครือข่ายที่คุณเห็นเลย (ดูดีๆนะว่าของเจ้าไหน ระวังหน้าแตก) ซึงเค้าต้องมีใว้คอยบริการเราทุกเครือข่ายอยู่แล้ว โทรเพื่อขอรายละเอียดในการติดตั้งเสาสัญญาณ และก็ขอดูใบอนุญาตจาก กทช. หน่อยสิ...ว่ามีรึเปล่า ขอเลขที่อ้างอิง และรหัสอ้างอิงด้วย(และถ้าเกิดกรณีที่พนักงานเริ่มทำท่าทางน้ำเสียงไม่พอใจ เราก็สามารถขอรหัสพนักงานผู้รับโทรศัพท์ที่คุยกับเราอยู่ได้ครับ)
  • ในการที่เครื่อข่ายใดเครือข่ายหนึงจะมาปักเสาสัญญาณได้เนี่ย บริษัทเค้าจะต้องได้รับอนุญาติจากทางพี่ใหญ่ กทช. ก่อน ซึ่งมันสำคัญตรงนี้ครับ ว่าในขั้นตอนของการขอใบอนุญาตินั้นบริษัทจะต้องทำความเข้าใจกับประชาชนที่อยู่อาศัยในบริเวณที่จะติดตั้งและบริเวณใกล้เคียงเสียก่อน เพราะฉะนั้นคอยดูให้ดีครับระวังจะตื่นขึ้นมาพร้อมเสาโทรศัพท์ต้นใหม่ใกล้ๆบ้าน ซึ่งหลายๆคนไม่รู้ว่าเรามีสิทธ์ในการท้วงติง เลยปล่อยให้เค้ามาสร้างเสาโทรศัพท์แบบว่าช่างมันฉันไม่แคร์ 
  • เอาหละครับหลายๆคนที่สงสัยว่าจะไปขอดูทำไมนักหนาใบนู้นนี่นั่น...ก็เพราะถ้าเกิดบริษัทไม่มีใบอนุญาติ หรือว่าจะมีใบอนุญาตก็แล้วแต่ แต่ถ้าประชาชนตาดำๆอย่างเราไม่ยอม ให้ท่านนำเลขอ้างอิง รหัสอ้างอิง ภาพถ่าย หรือหลักฐานต่าง ร้องเรียนไปที่ สบท.ได้เลยครับ (ท่านต้องอยู่ในพื้นที่นั้นด้วยนะครับถึงมีสิทธิ์ไม่ใช่อยู่เชียงใหม่ มาไม่เห็นด้วยกับการที่เค้าจะปักเสาที่กรุงเทพ อันนี้ไม่ได้)

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.