Header Ads

ซิมเก่าเอามาใช้ใหม่


อันนี้ผมเขียนใว้นานแล้วใน Rcthai.net แต่รู้สึกว่าช่วงนั้นเว็บจะล่มไปอยู่พักนึงเลยทำให้ข้อมูลหายไปไหนหมดก็ไม่รู้......หลังจากการนำไปโพสกันต่อเรื่อยๆเครดิตก็เลยไปตกอยู่ที่อื่นซะแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไรครับคนอ่านได้ประโยชน์คนเขียนก็น่าจะพอใจแล้ว ถ้ายังไงท่านไหนที่มี SIM Card เก่าๆก็ลองทำกันดูได้ครับ
 
ซิมเก่าเอามาใช้ใหม่
   เห็นว่าน่าจะพอมีประโยชน์ ก็เลยเอามาฝากกันคับ
คึดว่าหลายๆท่านน่าจะมี SIM Card ที่โดนตัดไปแล้วแต่ยังคงเก็บกันอยู่กันบ้างนะคับ ลองค้นๆดูคับแต่ว่าต้องเป็นของ One2call นะคับ มันคือบริการซิมรีไซเคิล นั้นเอง (SIM Card ของค่ายอืนไม่รู้ว่ามีรึป่าว ถ้ามียังไงจะเอามาฝากอีกทีแล้วกันคับ)

   เริ่มเลยก็ ใช้เบอร์โทรศัพท์ที่อยู่ในเครือข่าย AIS เบอร์ใดก็ได้ ยืมเพื่อนเอาก็ได้คับ กด *552 และพิมพ์รหัส SIM serial 13 หลัก (หรือกด *552*รหัสด้านหลังซิมการ์ด13 หลัก #ก็ได้คับ) หลังซิมการ์ดที่ต้องการนำกลับมาใช้ใหม่ หลังจากนั้นอีก 3 วัน ระบบจะส่ง SMS ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้กด *552 ในครั้งแรก โดยมีข้อความ SMS คือ “กรุณาใช้ซิมการ์ดที่ต้องการสมัคร กด*211 เพื่อเลือกเบอร์ใหม่ภายใน 30 วันค่ะ”

พอเสร็จแล้วก็นำซิมการ์ดที่ต้องการนำกลับมาใช้ใหม่ กด *211 เพื่อเลือกเบอร์อิสระภายใน 30 วัน (เผื่อฟลุ๊กได้เบอร์สวยๆเอาไปใช้กันคับ) จากนั้นระบบจะทำการผูก SIM เดิมกับหมายเลขใหม่ และสามารถใช้งานเบอร์ใหม่ได้ทันที ที่สำคัญบริการฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่ายคับผม เข้ากับยุคประหยัด

หลังจากที่ทำขั้นแรกเสร็จแล้ว (*552*+รหัสด้านหลัง SIM Card 13 หลัก #)
พอถึง 3 วัน ปุ๊ป ใส่ simcard (ที่โดนตัด) กด *211
เขาจะให้เราเลือกเบอร์ที่กำหนดมาให้ 5 เบอร์

Trick
เตรียมเอากระดาษ ปากกามาจดกันใว้จะดีมากเลยจ้า
จดไปพร้อมกับเล็งเบอร์สวยๆไปในตัวก็ได้
เพราะเขาให้เราฟัง 2 รอบเท่านั้น ไม่งั้นระบบจะเลือกสุ่มเบอร์ใดเบอร์หนึงใน 5 เบอร์นั้นให้โดยอัตโนมัติ

*หลังจากที่เปิดใช้งานได้ครั้งแรก จะได้รับวันใช้งาน 7 วัน
*และผมไม่มีส่วนเกียวข้องกับเขานะคับ แค่อยากให้เอาของที่มันมีอยู่แล้วมาใช้ใหม่กัน ประหยัดดีคับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้รู้สึกว่าทาง AIS เขาจะไม่ให้เลือกเบอร์แล้วนะครับ จะเป็นการสุ่่มเบอร์แทน

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.