Header Ads

Skype 2.1 บน Android คุยด้วย Video Call ได้แล้ว

Skype โปรแกรมโทรศัพท์ผ่านทางอินเตอร์เน็ตผ่าน VOIP ชื่อดัง วันนี้แอพ skype สำหรับ Android ได้ออกอัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 2.1 แล้ว รองรับ โทรศัพท์มือถือและแท๊บเล็ท หลายรุ่นมากขึ้น อาจดูแล้วปกติทั่วไป ก็คือได้แก้ปัญหาบั๊กในบางส่วน แต่การอัพเดทครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญของอุปกรณ์ทั้งมือถือ และแท๊บเล็ท Android จริงๆ

 เพราะครั้งนี้จะเพิ่มความสามารถในการสื่อสารนอกเหนือจากเดิมที่มีการแชต และ พูดโทรสนทนาผ่านโทรศัพท์มือถือที่ลงแอพ skype แล้ว นับจากนี้ไปหลังได้อัพเดท Skype ครั้งล่าสุดเสร็จ จะสามารถคุยสนทนาแบบเห็นหน้า (Video Calling) บนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ได้เต็มรูปแบบ ทั้งคุยกันระหว่างโทรศัพท์มือถือด้วยกันเองทั้ง iPhone Android และ Windowsphone แล้ว ยังสามารถโทรคุยแบบเห็นหน้ากับ คอมพิวเตอร์ และ แบบสมาร์ททีวี ที่มีแอพ Skype ติดในโทรทัศน์แบบสมาร์ททีวีด้วย

แต่มีเงื่อนไขคือ โทรศัพท์มือถือ และแท๊บเล็ท Android ต้องเป็นเวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป และมีกล้องหน้าด้วย ความสามารถของแอพ skype นี้สามารถคุยแบบเห็นหน้า (Video Calling )แบบ 1 ต่อ 1 ยังไม่สามารถคุยแบบกลุ่มบนมือถือได้ รวมถึงต้องการเชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi และ 3G ได้ด้วย

หลังจากการเปิดบริการ Video Calling บน Android iOS รวมถึง WindowsPhone7 แล้ว ต้องจับตามองกับการแข่งขันบริการ Voip และ Video Calling มากๆ เพราะบริการนี้นอกจาก Skype จะแข่งกับพวกบริการ facetime ของ apple แล้ว ก็ต้องมาเจอกับยักษ์ใหญ่อย่าง Google ที่เปิดบริการแนวเดียวกันนี้หลายบริการมาก ทั้ง Google Talk , Google Voice , Google+ Hangout เป็นต้น ลุ้นกันว่าskype เปิดบริการเด็ดจริงๆเช่นนี้ จะยังครองส่วนแบ่งการตลาดด้าน VOIP และ Video Calling ต่อไปหรือไม่
ข้อมูลจาก: IT24hrs

1 ความคิดเห็น:

  1. สำหรับใครที่กำลังใช้ Android อยู่หละก็...ไปลองกันได้เลยนะครับ

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.