Header Ads

จะเลือก3Gค่ายไหนให้ตรงใจมากที่สุด !

หลายๆคนสงสัยและถามกันมาว่า จะใช้ 3Gค่ายไหนดี? หรือค่ายไหนดีสุด ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนนะครับว่า ไม่ว่าเราจะใช้บริการ 3G ของค่ายไหนอยู่ก็ตามแต่. โครงข่ายสัญญาณที่เราใช้ก็ยังเป็นของ TOT3G อยู่ดีไม่ว่าจะเป็น imobile 3gx, IEC3G, ikool, mojo, 365 ทั้งหมดที่ว่ามานี้จะใช้เสาสัญญาณต้นเดียวกันหมด ("ที่ว่าใช้เสาต้นเดียวกันจะมีเฉพาะแค่ผู้ให้บริการ 3G ที่ใช้ความถี่ 2100 MHz นะครับไม่เกี่ยวกับ 3Gais 3Gdtac 3Gtrue หรือค่ายอื่นๆ")

แล้วอย่างนี้จะเลือก3Gค่ายไหนดี?

เลือกที่โปรโมชั่นของแต่ละค่ายครับ ถูกใจโปรโมชั่นค่ายไหนก็ให้เลือกใช้ค่ายนั้น เอาอันที่เราคึดแล้วว่ามันคุ้ม แล้วก็สามารถหาซื้อบัตรเติมเงินง่ายๆหน่อย ให้ลองตั้งคำถามกับตัวเองดูครับว่าเราจะใช้ประโยชน์อะไรจาก 3G อย่างเช่น
  • คึดว่าจะใช้ 3Gทำอะไรมากที่สุด | เน้นต่อเน็ต หรือคุย VDO Call
ถ้าเกิดว่าคุณเอาจะซื้อซิม3Gเพื่อไปเสียบในแอร์การ์ดแล้วหละก็ แนะนำให้เลือกโปรโมชั่นที่มีการเน้นเรื่องของdataอย่างเดียวได้เลย เพราะคุณจะได้รับdataการใช้งานงานที่มากกว่าเมื่อเทียบกับโปรโมชั่นแบบรวมที่คุยได้+ต่อเน็ตได้ด้วย เปรียบเทียบโปรโมชั่นของแต่ละค่ายเลยครับว่าอันไหนได้ปริมาณการเชื่อมต่อที่มากกว่ากัน อย่างเช่นตอนนี้ผมใช้3gของค่าย ikool  อยู่ เวลาที่จะเติมเงินก็จะมีให้เลือกว่าจะเติม data การใช้งานหรือเติมค่าโทร ซึ่งแน่นอนครับว่าผมเลือกที่จะเติม data อย่างเดียวเพราะว่าจะได้รับปริมาณการใช้งานของข้อมูลที่มากกว่าและผมก็ไม่ได้ใช้โทรหาใครอยู่แล้วเพราะว่าหลักๆคือใช้งานผ่านแอร์การ์ด
แต่ทางกลับกันผมอาจจะมีซิม3Gของอีกค่ายนึงเอาใว้ใช้งานบนมือถือเผื่ออยากจะ VDO Call แบบเห็นหน้ากับเค้าบ้างอันนี้ผมก็จะเลือกค่ายที่ค่าโทรถูกๆ ไม่จำเป็นต้องเน้นต่อเน็ตอะไรมากมาย ลองๆนึกดูครับว่าเราหนักไปทางไหนมากกว่ากัน ทีนี้ก็จะเลือกง่ายขึ้นมาอีกหน่อยหละครับ

ตอนนี้หากว่าคุณรู้ตัวเองแล้วว่าเน้นการใช้งานไปในทางไหนก็มาดูต่อกันที่โปรโมชั่นแต่ละค่ายเลยครับเปรียบเทียบกันแล้ว คึดว่าอันไหนดีที่สุดก็เลือกอันนั้นแหละครับเลือกที่เหมาะกับการใช้งานของเราให้มากที่สุด
  • ตั้งค์หมดแล้วเติมเงินที่ไหนได้บ้าง| ช่องทางเติมเงินมากน้อยแค่ไหน?
ดูว่าช่องทางการเติมเงินของแต่ละค่ายว่ามีมากน้อยแค่ไหน ไม่ใช้ซื้อซิมมาแล้วพอเงินหมดวันหมด จะไปเติมเงินทีไม่รู้จะเติมที่ไหน ตอนนี้บัตรเติมเงิน3Gยังมีไม่ครับทุกค่ายนะครับ หากว่าค่ายไหนใช้รูปแบบการเติมเงินแบบออนไลน์ก็ศึกษาวิธีการของเขาให้เข้าใจซะหน่อยก็ดี(ผมคนหนึงหละที่เคยเติมผิด...คึดแล้วเสียดายตังค์)

ทั้งหมดที่ว่ามาเป็น3Gที่ทำงานอยู่บนความถี่ 2100 (TOT และ MVNO ทั้ง5ราย) นะครับยังไม่กล่าวถึง ais true dtac cat หรือค่ายอื่น เอาเป็นว่าตามอ่านต่อในตอนหน้าแล้วกันครับ


TOT3G I-Mobile, i-kool, IEC ,MoJo,365 ทั้งหมดใช้คลื่น+เสาเดียวกันให้ลองดูที่โปรโมชั่นแต่ละค่ายครับ

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ27 ตุลาคม 2554 เวลา 17:41

    dtac บริการแย่มาก ใช้โปรฟรี 5 ชม เร็วดีไม่มีปัญหาประมาณ 300 kb แต่พอไปเติมเงิน 199 บาทแล้ว net ช้ามาก แค่ 10 kb เช็คที่ศูนย์ dtac แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับมาก็ไม่มีใครติดต่อมาเลย

    ตอบลบ
  2. ใช้ AIS 3g โปร 150 บาท 30 ชม. ความเร็ว 1 mb ใช้ได้เลยครับ ดู youtube ได้ ไม่มีปัญหา ผมลองใช้แถว กิ่งแก้ว สมุทรปราการ ความเร็วก้อยังดี นอกจาก อยู่ในห้อง มุมอับของสัญญาณ จะวิ่งเป็น Egde ความเร็ว Edge ประมาณ 40 – 200 kbps

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ6 สิงหาคม 2555 เวลา 01:15

    ความเร็ว Edge AIS กินขาด ยุ่แร่ว

    ตอบลบ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.